Túi da bị mốc: nguyên nhân, cách xử lý triệt để an toàn nhất – #1 đồ da nam nữ giá tốt
Mục lục bài viết

    Túi da bị mốc: nguyên nhân, cách xử lý triệt để an toàn nhất

    Ngày:18/05/2021 lúc 09:43AM

    Túi da là một trong những item cao cấp, đắt đỏ không thể thiếu của các cô nàng thời thượng. Việc giữ gìn món đồ này luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của các chị em. 

     

    cach-xu-ly-tui-da-bi-am-moc

     

    Dưới đây là những dòng chia sẻ về túi da bị mốc: nguyên nhân, cách xử lý an toàn triệt để nhất giúp chiếc túi của bạn luôn đẹp và sáng bóng.

    1. Nguyên nhân: Vì sao túi da bị mốc?

    Túi da bị mốc bắt nguồn từ vô vàn nguyên nhân chủ quan, khách quan khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi xin điểm qua một vài nguyên nhân phổ biến sau đây:

    Thứ nhất, túi da bị mốc do thời tiết ẩm ướt

    Ẩm ướt là hiện tượng xuất hiện khá thường xuyên trong khu vực nhiệt đới ẩm gió mùa. Ở Việt Nam nhất là vào những ngày mưa phùn cuối đông, thời tiết ẩm thấp kéo theo sự phát triển thuận lợi của vi khuẩn, nấm mốc.

     

    cach-xu-ly-tui-da-bi-am-moc

     

    Đây chính là thời điểm mà những chiếc túi da đắt tiền dễ trở nên “tồi tàn” nhất với những đốm mốc trắng. Hãy nhớ vệ sinh chiếc túi của mình thường xuyên dù đã không sử dụng trong thời gian dài nhé!

    Thứ hai, túi da bị mốc do quá trình sử dụng

    Nguyên nhân túi da bị mốc do quá trình sử dụng có thể kể đến như: dầu mỡ của đồ ăn, bụi bẩn trong không khí, nấm mốc, … bám vào túi xách của bạn trong các hoạt động thường ngày.

     

    tui-da-bi-moc-trong-qua-trinh-su-dung

     

    Ngoài ra, việc đặt túi da xuống nền đất ẩm hay việc đổ quá nhiều mồ hôi tay cũng được coi là nguyên nhân gây mốc túi da. Do có sự xâm nhập của các yếu tố bên ngoài, phá vỡ cấu trúc da của túi.

    Thứ ba, nguyên nhân túi da bị mốc do ít sử dụng.

    Việc đặt túi xách ở một vị trí trong khoảng thời gian dài là điều nhiều chị em phụ nữ hay mắc phải và cần hạn chế. Nhất là khi bạn không có thời gian để vệ sinh chúng và thường lãng quên sự có mặt của những chiếc túi này.

     

    it-su-dung-tui-da

     

    Ít sử dụng kết hợp với thời tiết ẩm mốc như đã đề cập ở trên chính là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc hủy hoại túi da của bạn. Hãy cân nhắc đến việc sử dụng thay phiên những chiếc túi da bạn đang có để tránh tình huống này nhé.

    Cuối cùng, vệ sinh túi da sai cách.

    Quan tâm mà quan tâm sai cách cũng là một cái tội. Vệ sinh túi da sai cách như sử dụng chất tẩy rửa mạnh làm bạc màu hay dùng bàn chải chà khiến lớp da bị bong tróc đều có thể dẫn đến túi da bị mốc.

     

    ve-sinh-khong-dung-cach-lam-tui-da-bi-am-moc

     

    Trường hợp tệ hơn là chiếc túi da của bạn hư hại không thể cứu vãn. Do đó, muốn vệ sinh túi da đúng cách, hãy tìm hiểu kỹ các thông tin cần thiết, nên làm và không nên làm để bảo vệ những chiếc túi thời thượng của bạn.

     

    Như đã nói ở trên, có vô vàn nguyên nhân dẫn đến túi da bị mốc. Vậy làm thế nào để giải quyết vấn đề này vẫn luôn là câu hỏi mà nhiều chị em phụ nữ trăn trở. Hãy cùng điểm qua các cách xử lý an toàn triệt để nhất nhé.

    2. Cách xử lý an toàn triệt để nhất cho túi da bị mốc

    Giải pháp cứu cánh cho những chiếc túi da bị mốc có thể nói là rất đa dạng. Hãy cùng điểm qua một số quan niệm dân gian và phương pháp hiện đại trong việc xử lý an toàn triệt để tình huống này.

    Dùng bàn chải/ khăn bông và nước

    dung-khan-bong-nuoc-lau-tui-sa

     

    Đối với những chiếc túi bị mốc nhẹ hoặc mới xuất hiện vài đốm trắng, việc của bạn là sử dụng một chiếc bàn chải hoặc khăn bông nhỏ, nhúng qua nước và nhẹ nhàng lau lên bề mặt của túi mà thôi.

    Dùng giấm ăn

    Việc dùng giấm để loại bỏ vết nấm mốc là một ý tưởng tốt. Vì giấm là kẻ thù số một của nấm mốc do hàm lượng axit trong nó khá cao. Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ bao gồm nguyên liệu là giấm và một chiếc khăn mềm.

     

    dung-giam-de-ve-sinh-tui-da

     

    Tạo dung dịch giấm bằng cách pha loãng giấm ăn với nước ấm theo tỉ lệ nhất định. Sau đó dùng chiếc khăn bông mềm mịn thấm và lau nhẹ lên bề mặt có vết nấm mốc. Cuối cùng, để chiếc túi của bạn khô một cách tự nhiên là có thể tiếp tục sử dụng rồi đó.

    Dùng xà phòng

    Trong trường hợp giấm ăn không thể cứu cánh cho chiếc túi da của bạn, xà phòng chính là cách xử lý túi da bị mốc an toàn mà bạn có thể cân nhắc. Đôi khi chiếc túi bạn sở hữu đang rơi vào tình trạng nấm mốc nặng nề mà các chất tẩy rửa thông thường đã bó tay.

     

    dung-xa-phong-ve-sinh-tui-da

     

    Lúc này chỉ cần sử dụng xà phòng, xoa đều lên bề mặt bị mốc và dùng khăn bông mềm lau nhẹ trong 2 - 3 phút. Dùng một chiếc khăn khô lau sạch những phần bọt xà phòng bám lên túi, kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

    Dùng chai xịt túi da chuyên dụng

    dung-chai-xit-chuyen-dung-ve-sinh-tui-da

     

    Có thể nói chai xịt túi da là một trong những cách xử lý túi da bị mốc an toàn triệt để nhất, cứu cánh chiếc túi của bạn ngay lập tức trong những trường hợp khẩn cấp.

     

    Biện pháp này có tác dụng tốt nhất khi bạn phơi túi trong bóng râm trong vòng 24 tiếng.

    Nhờ sự giúp đỡ của chuyên viên cửa hàng đồ da

    Đây có thể nói là cách xử lý an toàn triệt để nhất. Bởi lẽ các chuyên viên tại cửa hàng đồ da đều là những người có chuyên môn nghiệp vụ, được đào tạo với kiến thức bài bản, sẽ dễ dàng giúp bạn xử lý đám nấm mốc nhanh chóng,

     

    nho-chuyen-gia-tu-van-xu-ly-tui-da

     

    Bạn không cần đụng tay vào đám nấm mốc cứng đầu ấy mà vẫn có được những chiếc túi da bóng loáng. Song cũng cần lưu ý tìm những địa chỉ cửa hàng đồ da uy tín với tay nghề cao.

     

    Trên đây là những chia sẻ về túi da bị mốc: nguyên nhân, cách xử lý an toàn triệt để nhất. Nếu túi da của bạn bị nấm mốc hãy tìm hiểu nguyên nhân và áp dụng một trong số các gợi ý của Hangdathat.com để cải thiện tình trạng này nhé!

    Tony Thành
    BÌNH LUẬN
    Tin cùng chuyên mục