Bật mí 3 cách đo size dây đồng hồ cực chuẩn và dễ dàng – #1 đồ da nam nữ giá tốt
Mục lục bài viết
    • Ưng ý một em đồng hồ đeo tay là một chuyện, nhưng có vừa vặn với cổ tay của mình không lại một là chuyện khác. Bởi mỗi người đều có kích thước cổ tay phù hợp riêng cho từng loại, từng size dây đeo đồng hồ khác nhau.

       

      3-cach-do-day-dong-ho-chuan-nhat

       

      Hãy để chúng tôi bật mí giúp bạn 3 cách đo size dây đồng hồ chuẩn và dễ dàng nhất.

      I. Đo size dây đồng hồ có cần thiết và quan trọng không?

      huong-dan-do-size-day-dong-ho-dung-cach

       

      Lựa chọn và quyết định mua một chiếc đồng hồ về là việc vô cùng quan trọng đối với phái nam cũng như phái nữ.

       

      Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà một chiếc đồng hồ thông thường có thể phù hợp với người mua được. Người bán phải chỉnh sửa và căn chỉnh sao cho hợp lý nhất.

       

      Chính vì vậy, có thể nói, việc đo size dây đồng hồ đúng cách là một phần không kém phần quan trọng và cần thiết khi mua đồng hồ. Tại sao lại như vậy? 

       

      Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc vấn đề ấy cho bạn qua ngay bài viết dưới đây.

      1. Vừa vặn và phù hợp

      do-day-dong-ho-dung-cach-giup-tay-vua-van

       

      Một chiếc đồng hồ đẹp nhất là khi chúng vừa vặn và phù hợp với cổ tay của chúng ta. Việc đo được đúng size dây sẽ làm cho chiếc đồng hồ tôn dáng trên cổ tay mình hơn. Hơn nữa, sự vừa vặn ấy còn khiến chúng ta dễ dàng hãnh diện với “bảo vật” mới của mình.

       

      Chúng tôi tin chắc rằng hẳn là sẽ không có một ai trong chúng ta muốn sở hữu một chiếc đồng hồ rộng rãi, khó đeo và không phù hợp với bản thân chúng ta phải không?

      2. Đảm bảo xu hướng thời trang và cá tính

      co-the-deo-nhieu-mau-khac-nhau

       

      Khi có thể lựa chọn được một chiếc đồng hồ đeo tay vừa vặn và phù hợp với cổ tay của mình, bạn sẽ nhận được không ít lời khen ngợi từ đồng nghiệp, người thân hay bạn bè rằng chúng rất đẹp. Vì sao chúng tôi lại nói như vậy?

       

      Khi đo size dây đồng hồ, bạn hoàn toàn có thể đổi được loại dây cũng như màu sắc của dây khác nhau. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể phá cách và thỏa sức sáng tạo theo xu hướng thời trang và cá tính riêng của bản thân.

      3. An toàn và chất lượng

      deo-day-dong-ho-dung-cach-giup-an-toan

       

      Cuối cùng, để khẳng định thêm một lần nữa việc đo size dây đeo có thật sự cần thiết và quan trọng hay không, chúng tôi xin được nhắc tới 4 từ: “An toàn và Chất lượng”. Bạn sẽ bảo đảm được sự an toàn tuyệt đối nếu tìm được size dây vừa vặn với bạn. Vì khi ấy, đồng hồ sẽ được đeo chắc chắn trên tay của bạn.

       

      Còn về chất lượng, việc một chiếc đồng hồ được đảm bảo an toàn và chắc chắn trên cổ tay sẽ làm chất lượng của nó tốt hơn. Bởi khi như vậy, bạn sẽ tránh được một số rủi ro không đáng có như dây đồng hồ lỏng dễ tuột khỏi tay,... Chính vì thế mà bạn có thể sẽ kéo dài chất lượng của đồng hồ trong thời gian lâu hơn.


      Đọc thêm: Quy trình sản xuất dây đồng hồ

      II. Đo size dây đồng hồ dễ dàng với 3 cách đơn giản

      do-day-dong-ho-dung-cach-giup-ban-tu-tin

       

      Hiện nay, các hệ thống cũng như cửa hàng chuyên về đồng hồ đưa ra rất nhiều cách khác nhau để giúp quý khách hàng của mình đo size dây. 

       

      Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ tiết lộ giúp bạn 3 cách đo size dây đồng hồ được coi là đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất.

      Cách 1: Đo theo size của dây đồng hồ bằng thước đo

      do-day-dong-ho-bang-thuoc-do

       

      Cách đầu tiên có thể coi là một cách đo truyền thống. Việc đo size cho dây đồng hồ là việc rất dễ làm và thực hiện. Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để đo và ghi lại số đo một cách chính xác nhất.

       

      - Bước 1: bạn cần chuẩn bị dụng cụ thước đo tùy loại, có thể là thước đo dây, thước đo điện tử hoặc thước kẻ đều được. Bạn cảm thấy loại thước đo nào phù hợp và dễ sử dụng nhất đối với bạn thì nên mua loại thước đó.

       

      - Bước 2: bạn cần phải xác định rõ vị trí trên đồng hồ mà bạn cần đo. Loại đồng hồ đeo tay thông thường sẽ có phần đồng hồ tiếp xúc trực tiếp với dây đồng hồ. Đó chính là vị trí mà bạn cần đo.

       

      do-size-day-dong-ho-bang-thuoc-do-dung-cach

       

      - Bước 3: bạn hãy sử dụng thước đo đã chuẩn bị sẵn của mình. Đặt thước vào vị trí đã xác định ở bước thứ hai. Sau đó, đo và tính khoảng cách của dây tại điểm tiếp xúc với đồng hồ, cần ghi chú lại là bao nhiêu milimet (mm).

       

      - Bước cuối cùng: hãy tiếp tục sử dụng thước đo đó để đo bề ngang tại phần dây đồng hồ tiếp giáp với móc khóa phía bên cạnh. Nhìn chung thông thường khoảng cách giữa móc khóa và phần dây đồng hồ sẽ nhỏ hơn 2mm.

       

      size-moc-khoa-day-dong-ho

       

      Một lưu ý nhỏ đó chính là nếu đo theo size của dây đồng hồ mà cổ tay bạn vẫn chưa vừa vặn, thì đó có thể do cổ tay của bạn quá nhỏ hoặc quá to. 

       

      Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy tiếp tục sử dụng thước đo vừa nãy để đo size cổ tay. Từ đó thêm hoặc bớt size dây sao cho phù hợp nhất nhé!

      Cách 2: Đo theo size dây của đồng hồ cũ

      do-size-day-dong-ho-theo-kich-thuoc-day-dong-ho-cu

       

      Cách thứ hai chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn khi thực hiện đo dây đồng hồ cũng là một cách rất dễ dàng. Đó chính là đo size theo dây của đồng hồ cũ. Việc này bạn có thể tự chủ động đo trước ở nhà hoặc đem đồng hồ cũ tới cửa hàng trực tiếp đều được.

       

      Bạn có thể thực hiện cách này bằng cách lật mặt sau của chiếc đồng hồ cũ, đọc và ghi lại các thông số đang hiển thị. Mỗi chiếc đồng hồ đều có thông tin và thông số cụ thể ở mặt sau. Bạn chỉ cần ghi lại số, sau đó ướm thử trên tay và điều chỉnh size dây theo mong muốn của mình.

       

      Tuy nhiên, đối với các trường hợp bị mờ hoặc mất hoàn toàn thông số, bạn hãy áp dụng cách đầu tiên trong bài viết này - sử dụng thước đo để áng chừng size dây đồng hồ.

      Cách 3: Đo theo đường kính của mặt đồng hồ

      do-mat-dong-ho-de-xac-dinh-size-tay

       

      Đối với một số mẫu đồng hồ có mặt kính tròn, bạn có thể tham khảo thông số đường kính dưới đây để quy đổi giúp cách đo size dây đồng hồ dễ dàng hơn:

       

      • Đường kính 26mm tương đương với dây đeo 8mm
      • Đường kính 28mm tương đương với dây đeo 10mm
      • Đường kính 32mm tương đương với dây đeo 12mm
      • Đường kính 34mm tương đương với dây đeo 14mm
      • Đường kính 36mm tương đương với dây đeo 16mm
      • Đường kính 38mm tương đương với dây đeo 18mm
      • Đường kính 40mm tương đương với dây đeo 20mm
      • Đường kính 42mm tương đương với dây đeo 22mm
      • Đường kính lớn hơn 42 mm thì cần sử dụng đo bằng thước đo.

       

      Cách thứ ba này chỉ áp dụng được với một số loại mẫu mã. Vậy nên, hãy lưu ý một chút trước khi thử cách này bạn nhé!

      III. Lưu ý khi lựa chọn size dây đồng hồ

      luu-y-khi-chon-mua-day-dong-ho

       

      Không dừng lại ở cách đo size dây đồng hồ, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

       

      Chất liệu của dây đồng hồ: Chúng ta có thể thấy có rất nhiều chất liệu dây như bằng da hay bằng kim loại,... Hãy lựa chọn chất liệu sao cho thoải mái với cổ tay của chúng ta nhất cũng như phù hợp nhất với bề ngoài của chiếc đồng hồ.

       

      chat-lieu-day-dong-ho

       

      Tham khảo: 100+ mẫu dây đồng hồ da cá sấu

       

      Chốt đồng hồ: Trước khi quyết định mua dây đồng hồ, bạn hãy để ý tới chốt của chiếc đồng hồ ấy. Bởi đây là một linh kiện “nhỏ nhưng có võ” rất quan trọng để cố định dây đeo của bạn.

       

      chot-day-dong-ho

       

      Màu sắc của dây đồng hồ: Lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với mặt đồng hồ cũng là một điều quan trọng. Bạn có thể nhờ tư vấn viên từ các chuỗi cửa hàng để hỗ trợ bạn trong việc chọn màu dây nhé.

       

      mau-day-dong-ho

       

      Xem thêm: Bí quyết chọn mua dây đồng hồ da đẹp chất lượng

      IV. Ở đâu bán và đo size dây đồng hồ uy tín và chất lượng?

      Dây-đeo-đồng-hồ-da-cá-sấu-hangdathat

       

      Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hệ thống cũng như cửa hàng kinh doanh về đồng hồ. Vì vậy, việc làm đồng hồ thành hàng nhái, hàng giả cũng xuất hiện tràn lan và chúng ta khó có thể phân biệt được.

       

      Tự hào là nơi chuyên bán và đo size dây đồng hồ uy tín và chất lượng qua nhiều năm, chúng tôi - Hàng Da Thật rất hân hạnh và sẵn lòng khi được phục vụ quý khách hàng.

       

      Nếu quý khách hàng có nhu cầu và quan tâm tới các loại đồng hồ khác, vui lòng theo dõi website: https://hangdathat.com/collections/day-da-dong-ho để tham khảo mẫu và được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

    Bật mí 3 cách đo size dây đồng hồ cực chuẩn và dễ dàng

    Ngày:03/06/2021 lúc 10:20AM

    Ưng ý một em đồng hồ đeo tay là một chuyện, nhưng có vừa vặn với cổ tay của mình không lại một là chuyện khác. Bởi mỗi người đều có kích thước cổ tay phù hợp riêng cho từng loại, từng size dây đeo đồng hồ khác nhau.

     

    3-cach-do-day-dong-ho-chuan-nhat

     

    Hãy để chúng tôi bật mí giúp bạn 3 cách đo size dây đồng hồ chuẩn và dễ dàng nhất.

    I. Đo size dây đồng hồ có cần thiết và quan trọng không?

    huong-dan-do-size-day-dong-ho-dung-cach

     

    Lựa chọn và quyết định mua một chiếc đồng hồ về là việc vô cùng quan trọng đối với phái nam cũng như phái nữ.

     

    Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà một chiếc đồng hồ thông thường có thể phù hợp với người mua được. Người bán phải chỉnh sửa và căn chỉnh sao cho hợp lý nhất.

     

    Chính vì vậy, có thể nói, việc đo size dây đồng hồ đúng cách là một phần không kém phần quan trọng và cần thiết khi mua đồng hồ. Tại sao lại như vậy? 

     

    Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc vấn đề ấy cho bạn qua ngay bài viết dưới đây.

    1. Vừa vặn và phù hợp

    do-day-dong-ho-dung-cach-giup-tay-vua-van

     

    Một chiếc đồng hồ đẹp nhất là khi chúng vừa vặn và phù hợp với cổ tay của chúng ta. Việc đo được đúng size dây sẽ làm cho chiếc đồng hồ tôn dáng trên cổ tay mình hơn. Hơn nữa, sự vừa vặn ấy còn khiến chúng ta dễ dàng hãnh diện với “bảo vật” mới của mình.

     

    Chúng tôi tin chắc rằng hẳn là sẽ không có một ai trong chúng ta muốn sở hữu một chiếc đồng hồ rộng rãi, khó đeo và không phù hợp với bản thân chúng ta phải không?

    2. Đảm bảo xu hướng thời trang và cá tính

    co-the-deo-nhieu-mau-khac-nhau

     

    Khi có thể lựa chọn được một chiếc đồng hồ đeo tay vừa vặn và phù hợp với cổ tay của mình, bạn sẽ nhận được không ít lời khen ngợi từ đồng nghiệp, người thân hay bạn bè rằng chúng rất đẹp. Vì sao chúng tôi lại nói như vậy?

     

    Khi đo size dây đồng hồ, bạn hoàn toàn có thể đổi được loại dây cũng như màu sắc của dây khác nhau. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể phá cách và thỏa sức sáng tạo theo xu hướng thời trang và cá tính riêng của bản thân.

    3. An toàn và chất lượng

    deo-day-dong-ho-dung-cach-giup-an-toan

     

    Cuối cùng, để khẳng định thêm một lần nữa việc đo size dây đeo có thật sự cần thiết và quan trọng hay không, chúng tôi xin được nhắc tới 4 từ: “An toàn và Chất lượng”. Bạn sẽ bảo đảm được sự an toàn tuyệt đối nếu tìm được size dây vừa vặn với bạn. Vì khi ấy, đồng hồ sẽ được đeo chắc chắn trên tay của bạn.

     

    Còn về chất lượng, việc một chiếc đồng hồ được đảm bảo an toàn và chắc chắn trên cổ tay sẽ làm chất lượng của nó tốt hơn. Bởi khi như vậy, bạn sẽ tránh được một số rủi ro không đáng có như dây đồng hồ lỏng dễ tuột khỏi tay,... Chính vì thế mà bạn có thể sẽ kéo dài chất lượng của đồng hồ trong thời gian lâu hơn.


    Đọc thêm: Quy trình sản xuất dây đồng hồ

    II. Đo size dây đồng hồ dễ dàng với 3 cách đơn giản

    do-day-dong-ho-dung-cach-giup-ban-tu-tin

     

    Hiện nay, các hệ thống cũng như cửa hàng chuyên về đồng hồ đưa ra rất nhiều cách khác nhau để giúp quý khách hàng của mình đo size dây. 

     

    Tuy nhiên, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ tiết lộ giúp bạn 3 cách đo size dây đồng hồ được coi là đơn giản và dễ dàng thực hiện nhất.

    Cách 1: Đo theo size của dây đồng hồ bằng thước đo

    do-day-dong-ho-bang-thuoc-do

     

    Cách đầu tiên có thể coi là một cách đo truyền thống. Việc đo size cho dây đồng hồ là việc rất dễ làm và thực hiện. Bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng để đo và ghi lại số đo một cách chính xác nhất.

     

    - Bước 1: bạn cần chuẩn bị dụng cụ thước đo tùy loại, có thể là thước đo dây, thước đo điện tử hoặc thước kẻ đều được. Bạn cảm thấy loại thước đo nào phù hợp và dễ sử dụng nhất đối với bạn thì nên mua loại thước đó.

     

    - Bước 2: bạn cần phải xác định rõ vị trí trên đồng hồ mà bạn cần đo. Loại đồng hồ đeo tay thông thường sẽ có phần đồng hồ tiếp xúc trực tiếp với dây đồng hồ. Đó chính là vị trí mà bạn cần đo.

     

    do-size-day-dong-ho-bang-thuoc-do-dung-cach

     

    - Bước 3: bạn hãy sử dụng thước đo đã chuẩn bị sẵn của mình. Đặt thước vào vị trí đã xác định ở bước thứ hai. Sau đó, đo và tính khoảng cách của dây tại điểm tiếp xúc với đồng hồ, cần ghi chú lại là bao nhiêu milimet (mm).

     

    - Bước cuối cùng: hãy tiếp tục sử dụng thước đo đó để đo bề ngang tại phần dây đồng hồ tiếp giáp với móc khóa phía bên cạnh. Nhìn chung thông thường khoảng cách giữa móc khóa và phần dây đồng hồ sẽ nhỏ hơn 2mm.

     

    size-moc-khoa-day-dong-ho

     

    Một lưu ý nhỏ đó chính là nếu đo theo size của dây đồng hồ mà cổ tay bạn vẫn chưa vừa vặn, thì đó có thể do cổ tay của bạn quá nhỏ hoặc quá to. 

     

    Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy tiếp tục sử dụng thước đo vừa nãy để đo size cổ tay. Từ đó thêm hoặc bớt size dây sao cho phù hợp nhất nhé!

    Cách 2: Đo theo size dây của đồng hồ cũ

    do-size-day-dong-ho-theo-kich-thuoc-day-dong-ho-cu

     

    Cách thứ hai chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn khi thực hiện đo dây đồng hồ cũng là một cách rất dễ dàng. Đó chính là đo size theo dây của đồng hồ cũ. Việc này bạn có thể tự chủ động đo trước ở nhà hoặc đem đồng hồ cũ tới cửa hàng trực tiếp đều được.

     

    Bạn có thể thực hiện cách này bằng cách lật mặt sau của chiếc đồng hồ cũ, đọc và ghi lại các thông số đang hiển thị. Mỗi chiếc đồng hồ đều có thông tin và thông số cụ thể ở mặt sau. Bạn chỉ cần ghi lại số, sau đó ướm thử trên tay và điều chỉnh size dây theo mong muốn của mình.

     

    Tuy nhiên, đối với các trường hợp bị mờ hoặc mất hoàn toàn thông số, bạn hãy áp dụng cách đầu tiên trong bài viết này - sử dụng thước đo để áng chừng size dây đồng hồ.

    Cách 3: Đo theo đường kính của mặt đồng hồ

    do-mat-dong-ho-de-xac-dinh-size-tay

     

    Đối với một số mẫu đồng hồ có mặt kính tròn, bạn có thể tham khảo thông số đường kính dưới đây để quy đổi giúp cách đo size dây đồng hồ dễ dàng hơn:

     

    • Đường kính 26mm tương đương với dây đeo 8mm
    • Đường kính 28mm tương đương với dây đeo 10mm
    • Đường kính 32mm tương đương với dây đeo 12mm
    • Đường kính 34mm tương đương với dây đeo 14mm
    • Đường kính 36mm tương đương với dây đeo 16mm
    • Đường kính 38mm tương đương với dây đeo 18mm
    • Đường kính 40mm tương đương với dây đeo 20mm
    • Đường kính 42mm tương đương với dây đeo 22mm
    • Đường kính lớn hơn 42 mm thì cần sử dụng đo bằng thước đo.

     

    Cách thứ ba này chỉ áp dụng được với một số loại mẫu mã. Vậy nên, hãy lưu ý một chút trước khi thử cách này bạn nhé!

    III. Lưu ý khi lựa chọn size dây đồng hồ

    luu-y-khi-chon-mua-day-dong-ho

     

    Không dừng lại ở cách đo size dây đồng hồ, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

     

    Chất liệu của dây đồng hồ: Chúng ta có thể thấy có rất nhiều chất liệu dây như bằng da hay bằng kim loại,... Hãy lựa chọn chất liệu sao cho thoải mái với cổ tay của chúng ta nhất cũng như phù hợp nhất với bề ngoài của chiếc đồng hồ.

     

    chat-lieu-day-dong-ho

     

    Tham khảo: 100+ mẫu dây đồng hồ da cá sấu

     

    Chốt đồng hồ: Trước khi quyết định mua dây đồng hồ, bạn hãy để ý tới chốt của chiếc đồng hồ ấy. Bởi đây là một linh kiện “nhỏ nhưng có võ” rất quan trọng để cố định dây đeo của bạn.

     

    chot-day-dong-ho

     

    Màu sắc của dây đồng hồ: Lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với mặt đồng hồ cũng là một điều quan trọng. Bạn có thể nhờ tư vấn viên từ các chuỗi cửa hàng để hỗ trợ bạn trong việc chọn màu dây nhé.

     

    mau-day-dong-ho

     

    Xem thêm: Bí quyết chọn mua dây đồng hồ da đẹp chất lượng

    IV. Ở đâu bán và đo size dây đồng hồ uy tín và chất lượng?

    Dây-đeo-đồng-hồ-da-cá-sấu-hangdathat

     

    Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều hệ thống cũng như cửa hàng kinh doanh về đồng hồ. Vì vậy, việc làm đồng hồ thành hàng nhái, hàng giả cũng xuất hiện tràn lan và chúng ta khó có thể phân biệt được.

     

    Tự hào là nơi chuyên bán và đo size dây đồng hồ uy tín và chất lượng qua nhiều năm, chúng tôi - Hàng Da Thật rất hân hạnh và sẵn lòng khi được phục vụ quý khách hàng.

     

    Nếu quý khách hàng có nhu cầu và quan tâm tới các loại đồng hồ khác, vui lòng theo dõi website: https://hangdathat.com/collections/day-da-dong-ho để tham khảo mẫu và được tư vấn hỗ trợ nhanh nhất.

    Tony Thành
    BÌNH LUẬN
    Tin cùng chuyên mục