Khám phá phong cách thời trang nam qua đồ da – #1 đồ da nam nữ giá tốt

Khám phá phong cách thời trang nam qua đồ da

Ngày:02/04/2019 lúc 18:47PM

Nếu trước đây, những vật dụng bằng da trần chỉ được những chiến binh hay người thợ săn ưa chuộng sử dụng vì khả năng giữ ấm, bền, mềm mại và tiện lợi cho những chuyến đi xa, những cuộc săn đêm,...Thì ngày nay, đồ da gần như là vật bất ly thân của nhiều nam giới.

Chiếc ví cầm tay, đôi giày da bóng bẩy hay chiếc thắt lưng mềm mại,... những sản phẩm từ da thật chưa bao giờ là hết quyến rũ với phái mạnh. Thậm chí, ngày nay, người ta còn dành hẳn những trang dài trong lịch sử thời trang để định hình một phong cách – Phong cách thời trang đồ da của cánh mày râu

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong cách thời trang lịch lãm, sang trọng những cũng ẩn hàm những ý nghĩa đặc biệt này trong bài viết dưới đây nhé.

Đồ da và biểu tượng xã hội

Bạn có biết trong lịch sử hình thành và phát triển dài đằng đẵng của nhân loại, đồ da từng là biểu tượng của địa vị, quyền lực và sức mạnh không? Trong thời cổ đại, trung cổ, những sản phẩm làm bằng da thật luôn được giới quý tộc, lãnh chúa, những tướng quân, chiến binh hàng đầu sử dụng như sự khẳng định bản thân mình. 

Nếu là tín đồ của những series phim như Game of throne, hẳn bạn sẽ không quên hình ảnh nàng Sansa Stark tự tay làm đai áo da khắc hình đầu sói cho Jon Snow thay cho lời thừa nhận anh chàng là người nhà Stark chứ không phải một đứa con hoang như trước.

Đây không phải là yếu tố viễn tưởng của tác giả đâu nhé, thực tế trong văn hoá cổ của Âu Mỹ, đồ da khắc biểu tượng của gia tộc là sự chứng minh địa vị, quyền lực và dã tâm của kẻ thống trị đấy ạ

Và trở lại hiện đại, khi những cuộc chiến đẫm máu đã kết thúc, những chuyến săn bắn nguy hiểm vì sinh tồn đã lùi xa. Giờ đây, đồ da như một biểu tượng hoài niệm mà con người dùng để tưởng nhớ về quá khứ, về một thế giới mà sức mạnh là điều cần thiết trong cuộc sống.

Liệu có phải đồ da thật trong thế giới hiện đại là sự tranh cãi bất tận về tính nhân đạo? Hay chăng đây chính là cách mà con người, đặc biệt là phái mạnh khẳng định chính mình?

Phong cách thời trang nam qua đồ da

Hàng trăm năm qua, những sản phẩm làm từ da thật không ngừng được cải biến và thẩm thấu vào các lĩnh vực trong đời sống của nam giới. Và trong đó có thời trang.

Từ những tấm áo choàng da đơn giản đến bao tay ấm áp ôm gọn đôi tay. Từ những chiếc áo gile da may thô sơ bằng mũi kim lớn, cho đến chiếc ví cắt may tinh tế và tỉ mỉ,... Tất cả đều chứng minh đồ da đã chuyển mình từ sự thiết yếu trong cuộc sống thường nhật sang phong cách thời trang của đàn ông.

Trang phục da

Những chiếc quần da hay áo khoác bằng da đã chinh phục phái mạnh như thế nào? Đơn giản lắm bạn ạ, khi khoác lên người, chúng ta sẽ thấy nam giới trở nên cuồng dã, mạnh mẽ nhưng cũng vô cùng sang trọng.

Áo khoác da thiên biến vạn hoá từ những chiếc áo khoác dáng dài, áo choàng đơn giản sang kiểu áo bomber,..  Dù ở hình thái nào, thì áo khoác da cũng tôn lên vẻ nam tính và sức mạnh cho người mặc, đặc biệt là nam giới.

Phụ kiện bằng da

Những phụ kiện bằng da ngày nay trở nên thân thuộc với nam giới chẳng hề kém không khí hay nước uống. Trong túi là ví tiền da, ngao eo là thắt lưng, dươi chân là đôi giày da bóng bẩy hay chiếc balo, túi xách, mũ đội bằng da...

Dường như tất cả đều có thể đột nhiên chuyển từ phụ kiện sang phong cách, niềm đam mê mà phái mạnh theo đuổi từ ngàn đời qua. Người đàn ông có thể chọn một đôi giày da thắt dây cổ điển cùng bộ vest sang trọng, hay chỉ đơn giản là đôi chelsea boot kết hợp quần jean,.. Rồi có thể một chiếc đồng hồ mặt kim loại dây da trẻ trung chứ chẳng hề cổ lỗ sỹ...

Khéo léo kết hợp, tạo nên một phong các thời trang lịch duyệt, duyên dáng nhưng chẳng hề thiếu sức mạnh tiềm ẩn bên trong. Ấy là những gì mà đồ da mang đến cho người dùng chúng.

Bên cạnh những phụ trợ ấy, đồ da còn khiến phái mạnh mê mẩn hơn bởi sự bền bất chấp năm tháng. Chỉ cần bảo quản thích đáng, món đồ da của bạn có thể dùng từ năm này sang năm khác, thế hệ này sang thế hệ khác,.. như một món đồ gia truyền.

Đẹp, bền lại sang, dễ mix & match mà chẳng bao giờ lỗi mốt. Dù là thời Victoria hay qua Elizabeth, từ nước Mỹ sang Việt Nam. Đã bao giờ bạn nghĩ đồ da hết thời chưa. Chắc chắn là chưa bao giờ rồi. Và đến thời điểm hiện tại, phong cách thời trang đồ da vẫn đang chiếm giữ một vị thế đặc biệt trong thế giới thời trang của phái mạnh

BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục