Cách Order sỉ đồ da từ Taobao và những rủi ro cần tránh – #1 đồ da nam nữ giá tốt
Mục lục bài viết

    Cách Order sỉ đồ da từ Taobao và những rủi ro cần tránh

    Ngày:26/04/2020 lúc 16:31PM

    Hiện nhu cầu mua sắm trực tuyến (Online) ngày càng phát triển với sự bùng bổ của Internet. Theo đó nhiều người có ý định kinh doanh sản phẩm thời trang đồ da nhưng lại không biết cách nhập hàng từ đâu.


    Hôm nay Hàng Da Thật xin chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm đặt mua hảng giá sỉ đồ da từ nhà cung cấp TAOBAO (website trực tuyến từ Trung Quốc), kinh nghiệm mua hàng và hữu ích nhất. Mời các bạn đọc qua bài viết nhé


    cách order sỉ đồ da từ taobao 1

    1. Các kinh nghiệm cần lưu ý khi đặt nhập hàng trên Taobao

    Để tránh rủi ro lớn nhất là bạn bỏ ra số tiền lớn để nhập hàng về từ Taobao những đụng phải những mặt hàng kém chất lượng cho nên bạn cần nắm rỏ những kinh nghiệm sau đây.

    Nguồn hàng rất phong phú

    Phải công nhận một điều là các sản phẩm thời trang đồ da trên Taobao rất đẹp và chất lượng tuy nhiên cũng sẽ có những mặt hàng giả trà trộn vào bên trong.


    cách order sỉ đồ da từ taobao


    Trên trang thương mai điện tử Taobao hiện có khoản 49 ngành công nghiệp khác nhau, trong đó ngành thời trang phụ kiện đồ da chiếm số lượng cũng rất lớn, chính vì vậy việc có quá nhiều gian hàng đồ da trên đó khiến cho việc kiểm soát về mặt chất lượng sản phẩm sẽ gặp rất nhiều khó khăn, các shop sẽ có nhiều chiêu lừa người tiêu dùng là không thể tránh khỏi


    Mỗi lần đặt hàng bạn nên đặt với số lượng ít vừa phải, kiểm tra kỹ lưỡng trước khi thanh toán. Mặc dù bạn đã mua nhiều lần rồi nhưng việc bị lừa là không thể tránh được.


    Luôn luôn nhắc nhở nhà cung cấp phải giao đúng hàng mới, đúng màu sắc cũng như kích thước sản phẩm. Tránh việc trà trộn hàng cũ, hàng giả vào bên trong để vận chuyển về Việt Nam


    Lời khuyên cho bạn là hãy luôn cẩn thận.


    Dưới đây là những kinh nghiệm mua đồ da giá sỉ trên Taobao cực kỳ hữu ích

    2. Kinh nghiệm đặt nhập hàng từ Taobao

    Để trở thành một chuyên gia order đồ da thật Taobao xuất sắc bạn cần nắm chắc các kinh nghiệm đặt hàng dưới đây.

    2.1 Sử dụng tối đa tính năng của công cụ lọc trên Taobao

    Hiện tại để hỗ trợ khách hàng tiện lợi nhất, trên trang sản phẩm, Taobao tích hợp rất nhiều chức nâng lọc sản phẩm để khách hàng tìm kiếm, so sánh, độ uy tín của từng Shop, từng nhà cung cấp, các sản phẩm bán chạy, nổi bật, xếp hạng sao từ các bình chọn thực tế từ người dùng, sắp xếp giá từ cao đến thấp hoặc ngược lại giúp người dùng có nhiều tiêu chí để chọn cho mình mẫu hàng phù hợp và ưng ý nhất để mua.


    cách order sỉ đồ da từ taobao 2

    Lọc theo thông số của sản phẩm

    2.2 Kiểm tra kỹ thông tin shop trước khi xuống tiền

    Sự uy tín chất lượng của Shop nhà cung cấp được Taobao chia làm 4 cấp độ khác nhau tương ứng với độ uy tín từ cao đến thấp như sau: vương miện vàng, vương miện xanh, kim cương xanh và trái tim.


    Người tiêu dùng có thể căn cứ vào đây để chọn nhà cung cấp uy tín, thường thì theo kinh nghiệm của Shop Hàng Da Thật thì đa số người dùng sẽ chọn vào vương miện vàng và xanh hơn, các rủi ro cũng ở mức thấp nhất.

    2.3 Xem feedback (phản hồi) của khách và ảnh thật

    Đọc các phản hồi của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trước khi bạn quyết định mua hàng, đặc biệt là các hình ảnh thật của sản phẩm được khách chụp hình lại và gửi phản hồi đối với sản phẩm đó.


    cách order sỉ đồ da từ taobao 3


    Đây cũng là kinh nghiệm mà mình thường dùng khi mua đồ trên Taobao


    Khi vào xem trang chi tiết mô tả sản phẩm, bạn hãy đọc kỹ những bình luận (comment) từ những khách hàng mua hàng trước đó cũng như xem kỹ hình ảnh để đánh giá chính xác chất lượng sản phẩm.


    Điều này sẽ giúp bạn có thêm thông tin về sản phẩm trước khi lựa chọn shop để mua đồ. 

    2.4 Kinh nghiệm thương lượng giá khi đặt hàng trên Taobao

    Việc thương lượng giá cả , chi phí vận chuyển trên Taobao là điều có thể xảy ra, khi bạn nhập hàng với số lượng lớn chi phí vận chuyển quá cao, bạn có thể chủ động thương lương với chủ sản xuất để Deal giá nhé


    Mặc dù vậy, bạn sẽ cần một chút ít vốn liếng tiếng Trung để có thể thương lượng được với người bán.

    2.5 Đừng để mất phí ship nội địa oan uổng

    cách order sỉ đồ da từ taobao 8


    Bạn nên điều chỉnh địa chỉ kho nhập hàng sao cho gần với vị trí kho hàng của bạn bên Việt Nam để hạn chế chi phí vận chuyển. Nên chọn các đơn vị cận chuyển có nhiều kho hàng ở các địa chỉ khác nhau, từ đó bạn linh động thay đổ địa chỉ nhập hàng để tiết kiệm chi phí nhé.

    2.6 Sử dụng chế độ dịch tự động của trình duyệt website (trình duyệt Chrome, Firefox, Coccoc,…)

    Ngôn ngữ chủ yếu trên trang thương mại điện từ Taobao là tiếng Trung Quốc cho nên sẽ gây nhiều khó khăn cho bạn để đọc hiểu hết những thông tin cần thiết trên sản phẩm.


    Giải pháp cho khó khăn này là bạn sử dụng tính năng dịch ngôn ngữ của các trình duyệt website để bạn có thể đọc và hiểu chức năng, công dụng chính xác nhất cho từng sản phẩm

    3. Những cách mua hàng trên website Taobao

    Cách mua hàng sỉ đồ da trên Taobao bằng tiếng Việt:

    Bạn là người mới bắt đầu mua trên Taobao khi truy cập vào trang web, bạn sẽ choáng ngợp bởi website toàn tiếng Trung Quốc, nhưng bạn đừng lo lắng hãy sử dụng chức năng dịch tự động của trình duyệt web bạn sẽ có những thông tin chi tiết để tìm hiểu nguồn hàng bạn cần đặt mua.


    cách order sỉ đồ da từ taobao 4

    Sau đây là các bước làm:


    Bước 1: Khách hàng truy cập vào trang http://taobao.com/ bằng trình duyệt web Google Chome hoặc Cốc Cốc.


    Bước 2: Cả 2 trình duyệt đều có tính năng chuyển ngữ ở góc bên phải màn hình (google translate). Bạn click và dịch toàn bộ ngôn ngữ trên website sang Tiếng Việt.


    Bước 3: Khi toàn bộ trang web đã chuyển sang Tiếng Việt, bạn có thể tiến hành tìm kiếm bằng từ khóa (tiếng Trung)  hoặc hình ảnh. Nếu không biết cách viết Tiếng Trung, hãy sử dụng google dịch (Google translate) https://translate.google.com.vn/?hl=vi&tab=wT&authuser=0  hoặc thực hiện tìm kiếm bằng hình ảnh bằng cách tải hình ảnh lên thanh tìm kiếm để tìm sản phẩm tương tự.


    Bước 4: Lựa chọn trong các kết quả tìm kiếm được hiển thị, chọn ra các sản phẩm ưng ý để tiến hành đánh giá, so sánh và mua hàng.


    Bước 5: Gửi link nhờ người quen bên Trung Quốc hoặc công ty dịch vụ mua hàng hộ trên Taobao order hộ về Việt Nam.


    Bước 6: Nhận hàng và kiểm tra hàng.


    Cách Oder sỉ đồ da từ Taobao bằng App điện thoại

    cách order sỉ đồ da từ taobao 5


    Các bước mua hàng trên taobao bằng điện thoại:


    Bước 1: Tải app Taobao về điện thoại bằng  App store hoặc CH Play và lập tài khoản mua hàng.


    Bước 2: Tìm và lựa chọn sản phẩm trên Taobao: có 3 cách tìm sản phẩm cơ bản gồm: tìm bằng từ khóa, tìm bằng hình ảnh, tìm bằng danh mục gợi ý.


    Bước 3: Copy link sản phẩm


    Bước 4: Gửi link sản phẩm kèm hình ảnh, và đính kèm thông tin sản phẩm cần đặt hàng như màu sắc, số lượng, kích thước cho người thân tại Trung Quốc hoặc đơn vị dịch vụ order hàng trên taobao về Việt Nam.


    Bước 5: Nhận hàng và kiểm tra hàng hóa

    Hướng dẫn mua hàng trên taobao bằng thẻ Visa

    Các bước thực hiện Oder sỉ đồ da trên taobao bằng thẻ Visa:


    cách order sỉ đồ da từ taobao 6


    Bước 1: Chuẩn bị một tài khoản Visa hay Mastercard


    Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Alipay của bạn thông qua: https://www.alipay.com/. Nếu đây là lần đầu tiên bạn ghé thăm trang web, bạn sẽ cần phải cài đặt app Alipay trên điện thoại để nhập mật khẩu.


    Bước 3: Đặt cọc tiền trên tài khoản. (Vào trang chủ và nhấp vào Chongzhi (充值). Khi chọn ngân hàng của bạn, không chọn từ menu chính vì các tùy chọn này yêu cầu ID Trung Quốc. Thay vào đó, nhấp vào Other Selections (选择 其他)).


    Bước 4: Nạp tiền vào ví điện tử Alipay từ tài khoản Visa của bạn


    Bước 5: Đăng nhập tài khoản mua hàng trên web taobao.com (sử dụng tài khoản Alipay để đăng nhập)


    Bước 6: Tạo tên người dùng Taobao tại https://login.taobao.com/ và thực hiện mua hàng. Trong quá trình thanh toán, hãy chọn thanh toán bằng tài khoản Alipay của bạn (một số người dùng có thể được yêu cầu xác minh tài khoản trước khi mua bằng số điện thoại hoặc email).

    Mua hàng trên Taobao thông qua các công ty Logistics (chuyên Oder hàng hộ từ Trung Quốc về Việt Nam)

    cách order sỉ đồ da từ taobao 7


    Công ty này sẽ chịu các trách nhiệm cụ thể như:


    Giúp bàn tìm kiếm nguồn hàng uy tín trên trang taobao.com và gợi ý nguồn hàng tốt nhất, nhà cung cấp uy tín nhất.


    Đặt hàng và thanh toán hàng hộ bạn


    Vận chuyển hàng về Việt Nam


    Giải quyết các vấn đề phát sinh sau mua hàng với nhà cung cấp


    Với việc mua hàng trên taobao thông qua trung gian từ các công ty Logistics, bạn hoàn toàn có thể an tâm về hàng hóa cũng như các vấn đề liên quan.


    Quan trọng là bạn phải tìm hiểu và chọn những đơn vị uy tín nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này để trao trọn niềm tin các bạn cho họ.


    Trên đây là một số kinh nghiệm và cách Order sỉ hàng đồ da từ Taobao về Việt Nam khá chi tiết. Nhưng nếu bạn là người mới khởi nghiệp chưa có nhiều kinh nghiệm mua hàng trên Taobao thì cách tốt nhất là chọn một đơn vị dịch vụ chuyên Oder hàng hộ, họ sẽ thay mặt bạn làm tất cả các bước trên, bạn chỉ cần ngồi ở nhà, chọn mặt hàng cần nhập và chờ ngày nhận hàng tại Việt Nam mà thôi.

    Tony thành
    BÌNH LUẬN
    Tin cùng chuyên mục