Các loại da phổ biến được sử dụng làm túi, cặp, balo – #1 đồ da nam nữ giá tốt

Các loại da phổ biến được sử dụng làm túi, cặp, balo

Ngày:23/02/2019 lúc 09:51AM

Da là một trong số các chất liệu chính được sử dụng nhiều trong ngành sản xuất túi, cặp, balo và các phụ kiện thời trang. Cùng khám phá chi tiết các loại da phổ biến nhất thường được dùng làm túi, cặp hay balo hiện nay.


Từ lâu, da thường được sử dụng nhiều trong việc sản xuất các dòng phụ kiện thời trang, trong đó có các loại túi, cặp hay balo. Bởi nó có nhiều ưu điểm nổi bật, mang lại sự sang trọng và nổi bật hơn so với các chất liệu khác.


Có rất nhiều loại da khác nhau, tuy nhiên trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập đến các loại da thật với điểm chung là chất lượng và độ bền cao. Các loại da này có các đặc điểm và giá thành khác nhau phù hợp với từng loại túi, cặp, balo được sản xuất.

Các loại túi xách, balo hay cặp thường được làm từ các chất liệu da vô cùng đa dạng.


Một số loại da thật thường dùng cho túi, cặp và balo

Để sản xuất các loại túi, cặp hay balo, người ta có thể sử dụng nhiều loại da khác nhau từ da bò, da dê, da ngựa, da cá sấu cho đến da đà điểu hay da lợn. Dưới đây là đặc điểm cơ bản và cách phân biệt các loại da phổ biến nhất mà bạn nên biết.

Da bò

Một trong số các loại da được sử dụng nhiều nhất hiện nay để sản xuất các loại đồ da như túi xách da, cặp da công sở hay balo da du lịch đó chính là da bò.

Điểm nổi bật của da bò đó chính là khá dày, đảm bảo độ mềm mịn, dai, tính đàn hồi tốt, có khả năng chịu được sự bào mòn, chiu lực cao và bền bỉ trong thời gian dài sử dụng.

Da bò là chất liệu phổ biến nhất khi sản xuất các loại túi xách, balo hay cặp da hiện nay.

Tham khảo các sản phẩm da tại: https://hangdathat.com

Căn cứ vào cách xử lý da khác nhau mà da bò thường có ba loại chính đó là da bò vân, da bò hạt hay da bò sáp. Trong đó, da bò sáp là loại da đang được khá nhiều người ưa chuộng đối với các sản phẩm túi xách hay balo. Đây là loại da bò được bôi sáp lên sau khi thuộc tạo nên độ mịn của bề mặt da, cảm giác ấm và khá êm ái khi sờ bằng tay.


Bên cạnh đó, các sản phẩm túi xách hay balo da bò lộn đang là xu hướng mới hiện nay. Các sản phẩm da lộn được làm từ mặt trái của da bò với ưu điểm nổi bật là mềm và mịn hơn so với các loại da bò thông thường.

Da trâu

Cùng với da bò, da trâu là chất liệu thường được sử dụng để sản xuất các loại túi xách da mặc dù ít phổ biến hơn các loại da bò.

Mặc dù, da trâu và da bò nhìn bên ngoài khá giống nhau tuy nhiên nếu để ý chi tiết thì da trâu thường có mật độ chân lông thưa hơn, đồng thời chân lông có kích thước lớn hơn so với da bò.

Bên cạnh đó, các sản phẩm túi xách hay balo làm từ da trâu thường có cảm giác thô cứng hơn, bề mặt không được bóng đẹp và mềm mịn như da bò.

Da cừu

Thêm một loại da khác được ứng dụng trong sản xuất các loại balo, túi xách hay cặp thời trang đó chính là da cừu. Ưu điểm nổi bật nhất của da cừu đó chính là mềm mịn, mỏng và nhẹ hơn so với một số loại da thật từ động vật khác.

Da cừu được đánh giá cao bởi độ êm ái, mềm mịn và nhẹ hơn so với các loại da thuộc khác.

Mặc dù vậy, da cừu trưởng thành lại khá dẻo dai và có tính cách nhiệt tốt, sờ tay vào cho cảm giác êm ái. Thông thường để tạo nên các sản phẩm túi xách hay cặp bằng da cừu đẹp, người ta thường phải sơn bóng cho da cừu với các màu sắc nổi bật như màu nâu sậm hay màu rượu vang.

Da dê

Da dê là chất liệu sản xuất của không ít các loại túi xách, cặp hay balo ở thời điểm hiện nay. Loại da này thường được đánh giá cao bởi độ mềm, mịn hơn so với da bò. Đi cùng với đó là các đường vân tương đối đẹp khi sắp xếp theo hình vòng cung.

Do có độ mềm và đàn hồi tốt, da dê được không ít các xưởng sản xuất túi xách và phụ kiện thời trang lựa chọn để tạo nên các sản phẩm thời thượng phục vụ khách hàng.

Da ngựa điên

Trong số các loại da phổ biến được sử dụng làm túi, cặp, balo không thể không nhắc tới da ngựa điên. Đây là loại da có chất lượng tốt tuy nhiên thường có màu tối hơn so với các loại da bò hay da trâu.

Điểm nhận biết da ngựa điên so với các loại da khác đó chính là chân lông có hình bầu dục, thưa hơn và có độ mờ hơn so với da bò.

Bên cạnh đó, thường được bố trí theo một trật tự nhất định, có kích thước lớn hơn so với chân lông của da bò. Các sản phẩm túi, cặp hoặc balo làm bằng da ngựa điên thường được đánh giá cao bởi độ bền.

Da cá sấu

Là dòng sản phẩm da động vật phổ biến từ lâu, da cá sấu luôn là lựa chọn của các thương hiệu thời trang lớn khi sản xuất các loại túi xách, cặp hay balo. Đồng thời nó còn được đánh giá là loại da cao cấp hơn so với nhiều loại da khác.

Điểm nổi bật của da cá sấu đó chính là độ bền rất cao, tính đàn hồi tốt, các đường vân đa dạng và mang tính đặc trưng riêng. Chính vì vậy, nó thường được dùng để sản xuất các loại túi xách cao cấp.

Da cá sấu là chất liệu sử dụng trong sản xuất các sản phẩm túi xách da cao cấp với độ bền cao.

Ưu điểm nổi bật của các loại da thật

Trên thị trường hiện nay, bên cạnh các loại da thật, thì còn các túi xách, balo hay cặp giả da với chất liệu chính là da PU hay da simili với giá thành rẻ hơn nhiều. Mặc dù vậy, da thật luôn được đánh giá cao nhờ các ưu điểm vượt trội nó mang lại.

Không chỉ có vẻ đẹp, đàn hồi tốt và mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng, các loại da thật còn có độ bền cao, sử dụng lâu dài.

Bởi đều dược trải qua quá trình thuộc da công phu, tỉ mỉ giúp da bảo quản tốt hơn đồng thời tạo nên các sản phẩm túi xách, balo chất lượng, mang lai sự sang trọng cho người sử dụng. Điều mà các loại túi xách hay balo giả da không thể có được.

Nên chọn túi xách, cặp, balo da thật nào tốt nhất ?

Điểm chung của các loại balo hay túi xách da thật đó chính là đều có chất lượng tốt, độ bền cao. Tuy nhiên, các loại da này đều có các ưu điểm riêng, phù hợp với từng sản phẩm hay nhu cầu của khách hàng.

Trong đó, túi xách, balo hay cặp da bò được xem là phổ biến nhất với giá thành hợp lý. Tùy theo sở thích, nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm da phù hợp với bản thân.

Trên đây là các loại da phổ biến được sử dụng làm túi, cặp, balo ở thời điểm hiện nay, giúp bạn hiểu hơn về đặc điểm và tính chất của một số loại da thật từ động vật.

Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm túi xách, cặp, balo hay phụ kiện thời trang từ da thật, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm các sản phẩm da thật chất lượng với giá cả hợp lý nhất.

Tony thành
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục