Quy trình làm 1 chiếc cặp - túi xách da bò – #1 đồ da nam nữ giá tốt

Quy trình làm 1 chiếc cặp - túi xách da bò

Ngày:12/03/2019 lúc 09:03AM

Để sản xuất được một chiếc cặp – túi da hoàn chỉnh, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau. Cùng tìm hiểu quy trình sản xuất cặp và túi da phổ biến hiện nay.

Ở thời điểm hiện tại, các chiếc cặp da hay túi da ngày càng được các khách hàng ưa chuộng. Đi cùng với đó là sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu mang tới cho người dùng nhiều sự lựa chọn đa dạng, phong phú.


Tuy nhiên, để có một chiếc cặp hay túi xách da thật thời trang, phong cách và đảm bảo chất lượng cần phải có một quy trình sản xuất với rất nhiều công đoạn. Bạn có biết cách để tạo ra một chiếc túi hay cặp da hoàn chỉnh không, cùng tìm hiểu chi tiết quy trình làm một chiếc cặp da và túi da thật hiện nay.

Thiết kế cặp – túi da phù hợp thị hiếu khách hàng

Một trong các công đoạn mà mọi xưởng sản xuất cặp da, túi da hay kể cả các thương hiệu thời trang chuyên về túi xách nổi tiếng đều phải thực hiện đó chính là lên thiết kế.

Thiết kế tạo nên các chiếc túi da, cặp da phù hợp với xu hướng thời trang và thị hiếu khách hàng.


Thiết kế chính là bước tạo dựng linh hồn cho sản phẩm và ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách hàng. Một chiếc cặp hay túi xách da phải phù hợp với thị hiếu của khách hàng đồng thời bắt kịp xu hướng thời trang theo từng mùa, từng năm với kiểu dáng đẹp, độc đáo và tiện dụng cho khách hàng.

Lựa chọn chất liệu da phù hợp để làm cặp – túi da

Sau khi có bản thiết kế hoàn chỉnh đối với một chiếc cặp da hay túi da thật, bước tiếp theo đó chính là lựa chọn chất liệu da phù hợp để sản xuất. Hiện nay, trong ngành sản xuất túi, cặp hay balo da, có rất nhiều chất liệu da khác nhau có thể được sử dụng.

Có rất nhiều chất liệu da khác nhau được sử dụng để sản xuất túi hay cặp da.


Phổ biến nhất hiện nay chính là da bò, bên cạnh đó còn một số loại da động vật khác như da cá sấu, da dê, da trâu hay da cừu. Việc lựa chọn chất liệu da phù hợp góp phần mang tới vẻ đẹp, độ bền cho sản phẩm.

Cắt và gia công các bộ phận tạo nên sản phẩm

Bước tiếp theo trong quy trình làm một chiếc cặp – túi da, đó chính là cắt tấm da thành các bộ phận khác nhau để tạo nên sản phẩm. Bước này đòi hỏi người thợ cắt da phải có kinh nghiệm, đồng thời tính toán chính xác phù hợp với thiết kế.


Các tấm da có các ưu khuyết điểm, đường vân hay độ dày khác nhau. Chính vì vậy, trước khi cắt tấm da, người thợ phải hình dung trước xem phần da nào nên được sử dụng với bộ phận nào của một chiếc cặp da, túi da thật. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm nguyên liệu mà còn mang tới cho sản phẩm vẻ đẹp hoàn thiện nhất.


Sau khi cắt xong các bộ phận cấu thành nên một chiếc cặp – túi da, thợ cắt da phải đánh dấu vị trí ghép các tấm da phục vụ cho công đoạn sản xuất tiếp theo.

Lắp ghép các miếng da và tiến hành may túi – cặp da

Công đoạn khó khăn nhất đồng thời yêu cầu độ chính xác, tỉ mỉ và tập trung cao độ của người làm cặp da, túi da đó chính là ghép các miếng da và may để tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh. Quá trình ghép các tấm da và may quyết định lớn đến độ hoàn thiện, chất lượng của sản phẩm.


Xem thêm các mẫu túi xách da đẹp nhất hiện nay:

https://hangdathat.com/collections/tui-xach-da-nam


Chỉ cần có một sai sót nhỏ có thể khiến sản phẩm bị hỏng, không đáp ứng được yêu cầu. Chính vì vậy, cẩn thận và tỉ mỉ luôn là yếu tố quan trọng được đặt lên hàng đầu. Điều này giúp cho các chiếc cặp – túi da đạt được sự hoàn hảo trong từng đường chỉ nhỏ.


Sau khi ghép và may thành công các bộ phận chính của một chiếc cặp da hay túi xách da thật, người thợ tiếp tục may phần viền, may quai túi đồng thời đính dập khóa cho sản phẩm. Các công đoạn này đều đòi hỏi phải được thực hiện một cách tỉ mỉ.

Kiểm tra chất lượng và hoàn chỉnh sản phẩm

Khi một chiếc cặp – túi da được may xong, bước tiếp theo quan trọng không kém đó chính là kiểm tra chất lượng sản phẩm. Đây là bước kiểm tra xem chiếc túi hay cặp da được sản xuất có đúng thiết kế không, các đường may có đều đẹp không hay sản phẩm có sai sót gì không trước khi tung ra thị trường và đến tay khách hàng.

Một chiếc cặp hay túi da hoàn thiện phải đảm bảo vẻ đẹp và không có sai sót trong sản xuất.


Tham khảo các mẫu cặp da bò mới hot nhất hiện nay tại

https://hangdathat.com/collections/cap-nam-da-that


Các chiếc túi không đạt chất lượng bị loại ra, trong khi đó các chiếc túi đạt tiêu chuẩn tiếp tục được chuyển sang công đoạn tiếp theo, đó chính là hoàn chỉnh sản phẩm. Các sản phẩm được gắn logo thương hiệu, loại bỏ các vết bẩn, đánh bóng và đóng gói hoàn thiện.


Trên đây là các bước trong quy trình làm 1 chiếc cặp - túi da, mong rằng có thể giúp bạn hiểu hơn về các công đoạn sản xuất một chiếc cặp da, túi da thật đảm bảo chất lượng. Nhìn chung, để có được một chiếc cặp hay túi xách da đẹp, phải trải qua rất nhiều công đoạn khác nhau với sự khéo léo của bàn tay người thợ và sự phối hợp ăn ý trong các khâu của quy trình sản xuất.


Nếu có nhu cầu mua các loại túi da, cặp da thật, Hangdathat.com chính là địa chỉ tin cậy mang tới cho bạn các sản phẩm đồ da thật chất lượng bởi quy trình làm việc cẩn thận, tỉ mỉ và chăm chút cho từng sản phẩm. Chúng tôi cam kết chỉ bán đồ da thật với chất lượng tốt và độ hoàn thiện cao nhất.

Tony thành
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục